Guri Weinberg viết blog kể chuyện trên trường quay "Breaking Dawn"

 

 Gửi Daniel Cudmore và 

Toni Trucks...GFYS*

 



Khi bạn quay phim ngoại cảnh suốt 5 tháng trời, bạn nghĩ ra vài trò đùa, câu cửa miệng và trò chơi khăm nội bộ khá là trẻ con. Ví dụ như, ba tên diễn viên mệt đừ người trở nên hết sức ngớ ngẩn lúc đi mua đồ tạp hóa ở tiệm Whole Foods đã bày ra một trò đùa công phu gồm có tôi, Lee Pace và Christian Camargo mà nội dung là một trong ba thằng, ở bất kì lúc nào và bất kì nơi đâu, đá thật lực vô ống quyển của một trong hai thằng còn lại rồi co giò chạy.
Nhưng vụ này nằm trong bài viết khác rồi.

Những người có theo dõi Twitter của tôi hẳn biết rằng có một trò đùa GFYS diễn ra thực - mở màn bởi Charlie Bewley, không lâu sau đó nhập bọn bởi Daniel Cudmore, Patrick Brennan và Toni Trucks trong chiến dịch GFYS Guri Weinberg. Bewley và Brennan rút lui, Cudmore giữ vai trò cầm đầu và Trucks "hâm nóng" trò chơi. Tên bài viết này bắt nguồn từ đó. Này Cudmore và Trucks…nếu hai người đang đọc cái này…bài blog này sẽ khiến tên các cậu gộp với GFYS thành một cụm từ khóa tìm kiếm trên Google sớm thôi! Đó sẽ là GFYS 2.0

Nhưng GFYS là CÁI GÌ?
GFYS bắt đầu vào một ngày nọ khi Noel và tôi trở về xe moóc sau một ngày dài làm việc. Bọn tôi chia sẻ chung một cái xe moóc làm phòng phục trang, mỗi thằng nửa xe và cửa ra vào nằm đối nhau. Khi hai đứa mở cửa vô phòng, tôi gọi với qua:
"Này, Noel…"
Anh chàng ngây thơ nhìn tôi. "Hở?"
VÔ CÙNG bình thản, tôi nói "Xéo đ* mày đi."
Trong cái nhìn sững sờ của cậu chàng, tôi mở cứa bước vào phòng. Phải thú nhận là tôi cười hơi bị dữ dội. Vẻ mặt đó thiệt vô giá.
Điều tiếp theo tôi biết, một tay trợ lí đạo diễn đến gõ cửa phòng tôi. Một trợ lí đạo diễn gõ cửa phòng bạn có nghĩa là bạn được cần gặp ở phim trường. Tôi có một kho quần áo để chọn và hôm đó lại là một ngày đông rét ở Baton Rouge, nên cũng phải tới 1-2' để sửa soạn cho hành trình đi bộ về trường quay. Cuối cùng tôi cũng xong và mở cửa. Tay trợ lí nhìn tôi, mỉm cười và nói giọng nhỏ nhẹ:
" Ừm, Guri này? Thật ra không phải gọi anh tới phim trường đâu. Noel chỉ cần anh xéo đ* anh đi." và tôi nghe tiếng Noel cười  nắc nẻ ở phòng kế bên, tới nỗi tưởng như cậu chàng đến chết vì cười.

Từ lúc đó, như các bạn cũng có thể đoán ra, toàn bộ ê-kíp làm phim đều nghe tới trò GFYS và đón nhận nó nồng nhiệt. Trò đùa GFYS diễn ra dưới nhiều thể thức với tần suất là hàng ngày - vô số sự kết hợp đồng lõa có mặt ở khắp nơi của dàn diễn viên, đội ngũ hậu trường, nhân viên khách sạn và thi thoảng còn có cả những người đi đường vô tội. TẤT CẢ đều hài. Tuy nhiên…tôi chỉ có thể kể về một câu chuyện GFYS mà có khả năng gợi lên HƯƠNG VỊ của toàn bộ cái trò chơi lố bịch này. Chuyện GFYS sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu cái tôi gọi là hành trình GFYS với Noel Fisher của riêng tôi.

Trở lại cái ngày rét lạnh, mưa dầm dề mà trò chơi bắt đầu. Noel đã cử trợ lí đạo diễn đến bảo tôi GFYS, phá ra cười như tên sát thủ hàng loạt đang phê thuốc và tôi nghĩ...kết thúc rồi. Nhưng Noel khoái trò này QUÁ mức. Cậu ta LIÊN TỤC gửi trợ lí đến gõ cửa phòng tôi cả ngày. Cứ cách 5 phút lại có AI ĐÓ bảo tôi GFYS. Ngày hôm đó DÀI HẾT BIẾT. Tôi trở về khách sạn, chuẩn bị lên giường đi ngủ thì một mẩu giấy nhắn thò ra nơi khe cửa phòng. Thường thường thì đó là hóa đơn nên tôi ra lấy. Thay vào đó mẩu giấy ghi rằng "Anh Weinberg…xin hãy GFYS. Cám ơn." Khi tôi đang suy nghĩ về mẩu giấy đó, chuông điện thoại khách sạn reo. Tôi dè dặt nhấc máy thì nghe giọng Toni Trucks nhái một cách không chuyên tâm nhân viên tiếp tân khách sạn. Tôi chờ đợi câu đó.
"Vâng…thưa anh Weinberg…chúng tôi chỉ muốn đảm bảo là anh đã nhận được hóa đơn và GFYS."
Sau đó tôi nhận được tin nhắn của một tay trợ lí. Tin nhắn nói "Guri…giờ gọi nhắn ra phim trường của anh đã được đổi thành xéo đ* mày đi."
Ôi không. Không phải Noel dám...
Tôi ra phim trường ngày hôm sau và thong dong bước đến chỗ Bill Bannerman, nhà đồng sản xuất.
"Này Bill…tôi cần anh giúp. Tôi muốn nhờ anh bảo Noel 'xéo đ* mày đi' dùm tôi."
"Guri, cái trò 'xéo đ* mày đi' này LÀ sao vậy hả? Nghe nói mọi người ai cũng đang chơi trò này?"
Thế là tôi kể anh ta nghe. Anh HOÀN TOÀN khoái nó và nghĩ nó khá là vui (tôi có nói là TẤT CẢ chúng tôi đều khá "phê phê" ở giai đoạn quay phim này rồi mà mà phải không?) và anh gọi một cô trợ lí sản xuất tới.
"Gọi Noel Fisher tới đây. Tôi cần nói chuyện với cậu ấy". Cô ta chạy đi gọi Noel, anh chàng hơi bối rối và lo lắng. Tôi như trên thiên đường. Tôi bắt đầu bước tới cửa trường quay, đủ xa để cậu chàng khỏi nghi ngờ, đủ gần để có thể nhìn vẻ mặt câu ta. Noel hối hả đến trường quay, vừa đi vừa chỉnh trang lại y phục. Trông cậu ta bồn chồn. Cậu ta nhìn thấy tôi.
"Chào anh bạn. Em vừa được gọi tới nói chuyện với Bill. Anh có biết là chuyện gì không?"
"Noel. Chú em à. Sao anh biết được? Ổng có nói gì với anh đâu."
Cậu gật đầu, nhìn sang Bill và tiến tới. Tôi tần ngần ở cửa để nhìn cu cậu tới chỗ Bill.
"Chào, Bill. Anh muốn gặp tôi?"
"Ờ đúng. Nghe này, Noel…xéo đ* mày đi."
Vẻ mặt Noel trông không khác gì cả nền văn chương GFYS.
Tôi đi lấy nước chỗ bình giữ nhiệt. Bọn tôi đang nghỉ giải lao ngắn và đa số ê-kíp làm phim có mặt ở đó. Phim trường có gắn hệ thống loa để đạo diễn hay trợ lí nói chuyện với mọi người từ sau màn hình video. Khi tôi đang rót nước thì nghe một giọng trầm chua chát…
"Này…Guri…"
Nghe HƠI BỊ giống Wyck Godfrey, nhà sàn xuất của chúng tôi - nếu Wyck là ca sĩ phòng trà. Tôi quay đầu tìm nguồn gốc của giọng nói như các thành viên khác của đoàn làm phim.
"Đúng rồi…Guri…ở đây này…xéo đ* mày đi."
Chơi được lắm Noel ạ, tôi nghĩ thầm. Chúng ta hãy đưa trò này lên một tầm mới đi.

Vậy tôi có thể làm gì đây? Tôi nói chuyện với Kristen, sau đó là Rob để sắp xếp câu GFYS tự phát nhằm đặt thêm dấu nhấn trong quãng thời gian còn lại của ngày cho Noel. Họ CỰC KÌ hứng thú. Mặc dù thế, trước khi tôi nhận ra thì Rob đã xong phần quay của mình rồi và tôi đang nghĩ hẳn cậu ta quên béng mất tiêu. Ôi tôi thật thiếu lòng tin vào sự lẩn thẩn của Rob. Khi cậu ta trở về xe moóc,
"Noel. Xéo đ* mày đi." Rob nói một cách điềm nhiên tới độ Noel nhìn sững cậu ấy một giây, không tin được điều mình vừa nghe. Noel chuyển tia nhìn sang tôi.
"Không thể tin là anh làm thế. Được lắm.", cậu chàng nói.
"Cám ơn nghen.", tôi trả lời. Nhưng cu cậu vẫn chưa nghe từ Kristen đâu. VÀ chúng tôi trở lại trường quay...
Ngay khi tôi vừa tới phim trường, Kristen đã SẴN SÀNG làm việc với Noel. Cô ấy cứ liếc qua chỗ tôi khi Noel không để ý, thì thầm "Bây giờ chưa?" Tôi thì thầm lại, "Chưa." Cứ vài giây Kristen lại nhìn tôi, "Còn bây giờ?" và tôi cứ trả lời "Chưa đâu. Rob vừa nói xong mà." Tôi tự nhủ, TRỜI Ạ, cô nàng THIỆT TÌNH muốn bảo Noel xéo đ* cậu ta đi. Anh chàng làm nàng bực hay sao ấy?!? Lại nghỉ giải lao rồi chúng tôi lại tụ tập về trường quay. Trừ Kristen. Tôi tìm gặp trợ lí đạo diễn.
"Kristen đâu rồi?"
"Ồ cô ấy quay xong phân cảnh rồi."
HÈN CHI cô nàng cứ thúc.Khỉ thiệt.

Tới mức này thì một người có lí trí sẽ buông chuyện. Tôi, ngược lại, để dành cho Canada.
Ở Canada, tôi tới chỗ Peter Facinelli. Cái này ĐÚNG là nghề của Peter và quái thay, ảnh SINH RA để làm việc này.
Peter đợi tới ngay trước lúc 'diễn' mới quay sang Noel và nói,
"Này Noel. Xéo đ* mày đi." Rồi Bill hô 'diễn'. Phản ứng của Noel ư? Thêm một miếng GFYS tài tình khác.
Tiếp theo tôi đến gặp Bill Condon. Đoán đúng rồi đấy…ảnh TUYỆT ĐỐI hưởng ứng.
Bill đợi tới khi bọn tôi đang quay một cảnh trong tư thế chim đậu khá là không thoải mái. Anh bước tới, nhìn bọn tôi và hỏi,
"Guri, cậu không sao chứ?"
Tôi trả lời, "Ổn, Bill ạ. Cám ơn."
Anh nhìn Noel. "Noel…cậu lạnh hả? Trông cậu như bị lạnh."
Noel nhìn anh và nói, "Thật ra Bill ơi, nó ĐÚNG la hơi…"
Bill cắt ngang. "Vậy đó hả? Xéo đ* mày đi."
Noel. Đớ. Lưỡi. ÔI! Niềm khoái chí…nhưng tôi chưa  xong đâu. Cu cậu NGHĨ là tôi thôi rồi nhưng không phải vậy.
Ý tôi là tôi ĐÃ thôi nếu tôi không TRẺ CON đến thế nhưng mà tôi đúng là như vậy, nên…tôi tìm gặp Stephenie.
Tôi hết sức tự tin khi đứng trước Stephenie. Bọn tôi "hợp rơ" từ ngày đầu tiên và tôi BIẾT là cô ấy sẽ góp thêm cái lông trang trí cho chiếc mũ GFYS Noel Fisher của tôi.
"Stephenie, tôi cần cô giúp. Làm ơn bảo Noel xéo đ* cậu ta đi."
Im lặng. Cô ấy nhìn tôi chằm chằm và tôi bất giác nhận ra rằng có lẽ mình đang vượt quá giới hạn rồi đây. Giờ thì tôi tự hỏi khi nào thì vai Stefan sẽ bị cắt khỏi bộ phim.
"Tôi không thể nói từ "đ" được.", cô lên tiếng. TRỜI ĐẤT ƠI là điều duy nhất tôi nghĩ trong đầu…ĐÓ là vấn đề duy nhất của cổ hả?!? Sự nhẹ nhõm chảy khắp người tôi…theo đó trở lại lòng tận tâm cho chiến dịch GFYS Noel Fisher mà tôi đã khai nguồn.
"Stephenie à…thay BẤT CỨ từ nào cho "đ" cũng được. Tin tôi đi…CẬU ẤY SẼ HIỂU."
"Tôi sẽ rất sẵn lòng…anh biết làm thế nào mới ĐÚNG là vui không? Nếu chúng ta…" và cô ấy tiếp tục tả vài trò đùa GFYS với vài nhân vật ngây thơ trên phim trường BD. Sức sáng tạo của cô không có giới hạn và không phải ngoa khi nói rằng Stephenie là người phụ nữ NGẦU NHẤT TỪ TRƯỚC GIỜ và là một THIÊN TÀI!!!
Một cách tự nhiên, Stephenie xử lí yêu cầu của tôi một cách xuất sắc và Noel đã bị sốc đích đáng bởi mức độ tôi đạt tới để giành lấy chiến thắng GFYS này.
Có vẻ như cả bọn chúng tôi sẽ CHẲNG BAO GIỜ kết thúc trò đùa. Giờ thì tôi biết vài Twifan sẽ tận dụng cơ hội này để bảo dàn diễn viên rằng GFYS mọi lúc có thể. Tôi chỉ cảnh báo trước thôi, là nó CÓ THỂ nghe khác so với phát ra từ đồng nghiệp, nên hãy chuẩn bị cho những phản ứng chịu sốc nếu bạn đi con đường này. Và nó có thể không KHIẾN BẠN DỄ MẾN trong mắt diễn viên nếu họ không hiểu được là bạn đang đùa. Thật ra bạn có thể được bảo vệ ghé thăm là đằng khác. Cho nên dù viễn cảnh cả dàn diễn viên Twilight/BD bị bảo "Xéo đ* mày đi!" từ người hâm mộ trên toàn thế giới dám khiến tôi cười đến chảy nước mắt, nó có thể không phải là ý kiến hay trong thực tiễn.
Giờ khi tối đã chối bỏ trách nhiệm, tôi muốn nói điều này với lòng yêu mến, tôn trọng và ngưỡng mộ tới những người theo dõi Twitter của tôi mà lỡ dính vô trò chơi hết sức trẻ con này…GFYS. :)

*GFYS: go fuck yourself (tạm dịch: xéo đ mày đi)

Nguồn
Dịch bởi Phoebe@SomeKrisbian

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More